kế hoạch công khai 19-20

                                                

KẾ HOẠCH

V/v Thực hiện quy chế công khai năm học 2019-2020

 

 Căn cứ vào Thông tư Số: 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân;

Căn cứ Thông tư 61/2017/TT-BTC ngày 15 tháng 06 năm 2017 về việc Hướng dẫn công khai ngân sách đối với đơn vị dự toán ngân sách, tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ.

Căn cứ công văn của Sở GD&ĐT về việc thực hiện Quy chế công khai năm học 2019-2020.

Căn cứ điều kiện thực tế của đơn vị, trường THPT Bắc Trà My xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện quy chế công khai như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

            - Thông qua các hoạt động thực hiện quy chế công khai trong trường học nhằm nâng cao tính minh bạch, phát huy quyền làm chủ, thực hiện giám sát các hoạt động trong nhà trường  theo quy chế dân chủ cơ sở.

            - Tự điều chỉnh kịp thời các sai phạm, hay thiếu sót trong quản lý điều hành của ban giám hiệu, các tổ chức đoàn thể, giáo viên trong nhà trường.

II. NỘI DUNG-HÌNH THỨC –THỜI GIAN CÔNG KHAI

            Thực hiện 3 công khai theo Thông tư Số: 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân về các nội dung sau:

            1. Nội dung công khai

1.1. Công khai cam kết chất lượng GD và chất lượng GD thực tế

a) Cam kết chất lượng giáo dục: điều kiện về đối tượng tuyển sinh của cơ sở giáo dục; chương trình giáo dục mà cơ sở giáo dục thực hiện; yêu cầu phối hợp giữa cơ sở giáo dục và gia đình, yêu cầu thái độ học tập của học sinh; các hoạt động hỗ trợ học tập, sinh hoạt cho học sinh ở cơ sở giáo dục; kết quả đánh giá về từng năng lực, phẩm chất, học tập, sức khỏe của học sinh dự kiến đạt được; khả năng học tập tiếp tục của học sinh, thực hiện Biểu mẫu 09.

b) Chất lượng giáo dục thực tế: số học sinh xếp loại theo hạnh kiểm, học lực, tổng kết kết quả cuối năm, đạt giải các kỳ thi học sinh giỏi, dự xét hoặc dự thi tốt nghiệp, được công nhận tốt nghiệp, thi đỗ vào đại học, cao đẳng, học sinh nam/học sinh nữ, học sinh dân tộc thiểu số, thực hiện theo Biểu mẫu 10.

c) Kế hoạch xây dựng cơ sở giáo dục đạt chuẩn quốc gia và kết quả đạt được qua các mốc thời gian

d) Kiểm định cơ sở giáo dục: công khai báo cáo đánh giá ngoài, kết quả công nhận đạt hoặc không đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.

1.2. Công khai điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục:

a) Cơ sở vật chất: số lượng, diện tích các loại phòng học, phòng chức năng, phòng nghỉ cho học sinh nội trú, tính bình quân trên một học sinh; số thiết bị dạy học tối thiểu hiện có và còn thiếu so với quy định, thực hiện theo Biểu mẫu 11.

b) Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên:

Số lượng giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên được chia theo hạng chức danh nghề nghiệp, chuẩn nghề nghiệp và trình độ đào tạo, thực hiện theo Biểu mẫu 12.

Số lượng giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên được đào tạo, bồi dưỡng; hình thức, nội dung, trình độ và thời gian đào tạo và bồi dưỡng trong năm học và 2 năm tiếp theo.

1.3. Công khai thu chi tài chính

a) Tình hình tài chính của cơ sở giáo dục:

Công khai tài chính theo các văn bản quy định hiện hành về quy chế công khai tài chính đối với các cấp ngân sách nhà nước, các đơn vị dự toán ngân sách, các tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ, các dự án đầu tư xây dựng cơ bản có sử dụng vốn ngân sách nhà nước, các doanh nghiệp nhà nước, các quỹ có nguồn từ ngân sách nhà nước và các quỹ có nguồn từ các khoản đóng góp của nhân dân và các văn bản hướng dẫn về công khai ngân sách đối với đơn vị dự toán ngân sách, tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ. Thực hiện niêm yết các biểu mẫu công khai dự toán, quyết toán thu chi tài chính theo các văn bản quy định hiện hành về công khai quản lý tài chính.

Trong Thông tư 61/2017/TT-BTC ngày 15 tháng 06 năm 2017 về việc Hướng dẫn công khai ngân sách đối với đơn vị dự toán ngân sách, tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ báo cáo theo các biểu mẫu:

+Dự toán thu, chi ngân sách nhà nước đầu năm tài chính (Biểu số 02)

+ Công số liệu tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước quý, 6 tháng, năm (theo Biểu số 3)

+ Công khai số liệu quyết toán ngân sách nhà nước năm 2019 (theo Biểu mẫu 4,5).

b) Học phí và các khoản thu khác từ người học: mức thu học phí và các khoản thu khác theo từng năm học và dự kiến cho 2 năm học tiếp theo.

c) Các khoản chi theo từng năm học: các khoản chi lương, chi bồi dưỡng chuyên môn, chi hội họp, hội thảo, chi tham quan học tập trong nước và nước ngoài; mức thu nhập hằng tháng của giáo viên và cán bộ quản lý (mức cao nhất, bình quân và thấp nhất); mức chi thường xuyên/1 học sinh; chi đầu tư xây dựng, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị.

d) Chính sách và kết quả thực hiện chính sách hằng năm về trợ cấp và miễn, giảm học phí đối với người học thuộc diện được hưởng chính sách xã hội.

đ) Kết quả kiểm toán (nếu có): thực hiện công khai kết quả kiểm toán theo quy định tại các văn bản quy định hiện hành về công khai kết quả kiểm toán và kết quả thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước.

III.HÌNH THỨC & THỜI GIAN CÔNG KHAI

1.Hình thức công khai

- Công khai trên trang thông tin điện tử của trường THPT Bắc Trà My tại địa chỉ www.thpt-bactramy.edu.vn

- Niêm yết công khai tại trường, thông qua cuộc họp HĐSP nhà trường.

- Đối với nội dung công khai học phí, các khoản thu khác từ người học và các chế độ chính sách của học sinh ngoài nội dung công khai trên nhà trường triển khai đến từ PHHS thông qua họp CMHS đầu năm học.

2.Thời gian công khai

- Công khai cam kết chất lượng GD và chất lượng GD thực tế và Công khai điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục được công khai vào tháng 8/2019 và cập nhật đầu năm học khi có thay đổi liên quan đảm bảo chính xác, đầy đủ.

- Đối với nội dung công khai tài chính thực hiện theo quy định

+Dự toán thu, chi ngân sách nhà nước đầu năm tài chính công khai vào tháng 1/2020.

+ Công số liệu tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2019 vào các thời điểm: quý 3 vào 10/2019 và quý 4 tháng 1/2020, công khai 6 tháng vào tháng 7/2019, công khai tài chính năm vào tháng 1/2020. Công số liệu tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước năm 2020 thực hiện như sau: công khai quý 1 vào tháng 4/2020, quý 2 vào 7/2020, quý 3 vào 10/2020 và quý 4 tháng 1/2021, công khai 6 tháng vào tháng 7/2020, công khai tài chính năm vào tháng 1/2021.

+ Công khai số liệu quyết toán ngân sách nhà nước năm 2019 vào tháng 1 năm 2020.

+ Đối với nội dung công khai học phí, các khoản thu khác từ người học và các chế độ chính sách của học sinh công khai vào tháng 9/2019 thông qua họp CMHS.

IV. Ban chỉ đạo

            Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế công khai cấp trường gồm các thành viên sau:

             1.Ông Nguyễn Thanh Tú           Hiệu trưởng                       Trưởng ban.

             2. Ông Ngô Phi Công                 P.HT- CTCĐ                      Phó ban

             3. Ông Nguyễn Chí Thành      P.Hiệu trưởng                       Thành viên

             4. Ông Trần Phương Quang         TKHĐT                          Thành viên        

            5. Bà Nguyễn Thị Kim Tiến       Văn Thư-Giáo vụ              Thành viên           

6. Ông Nguyễn Thị Kim Huyền    Kế toán                           Thành viên   

V.Tổ chức thực hiện

            - Thông qua hội nghị Công chức – viên chức đầu năm học:

            + GV đăng  ký chất lượng môn dạy, chất lượng lớp chủ nhiệm và danh hiệu thi đua cá nhân.

            + Tổ Chuyên môn đăng ký chất lượng hoạt động của tổ và số lượng học sinh đạt giải trong các hội thi, kế hoạch bồi dưỡng giáo viên, phương pháp nâng cao chất lượng giáo dục của Tổ.

            + Công đoàn, Đoàn trường phát động thi đua tạo không khí tích cực học tập, rèn luyện trong đội ngũ giáo viên và học sinh.

            - Tổng hợp kết quả học tập và hạnh kiểm của học sinh vào cuối học kỳ và cuối năm có so sánh đánh giá phân tích kết quả so với những năm trước để thực hiện công khai.

            - Thực hiện đánh giá phân loại giáo viên hàng năm để thực hiện công khai chất lượng đội ngũ.

            VI. Phân công nhiệm vụ

            - Hiệu trưởng chịu trách nhiệm thực hiện quản lý và công khai đội ngũ, cán bộ quản lý thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục của đơn vị.

            - Hiệu phó phụ trách chuyên môn: chịu trách nhiệm thực hiện quản lý và công khai chất lượng giáo dục và chất lượng giáo dục thực tế, của đơn vị. Cùng với Hiệu trưởng thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục của đơn vị.

            - Phó Hiệu trưởng phụ trách CSVC, Chủ tịch Công đoàn: Thực hiện công tác thi đua khen thưởng, động viên, giám sát, đôn đốc các hoạt động công khai của đơn vị chịu trách nhiệm công khai CSVC. Phối hợp cùng với Hiệu trưởng thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục của đơn vị

            - Giáo viên bộ môn: Thực hiện thống kê kết quả giảng dạy và giáo dục của cá nhân, kết quả tự bồi dưỡng nâng cao trình độ, tự đánh giá phân loại giáo viên hàng năm để thực hiện công khai theo quy định.

            - Bộ phận kế toán: chịu trách nhiệm thực hiện công khai tài chính, quyết toán thu – chi theo quy định, lưu giữ chứng từ tài chính khoa học để phục vụ cho công tác kiểm tra giám sát khi được yêu cầu.

Trên đây là kế hoạch thực hiện quy chế công khai của trường THPT Bắc Trà My năm học 2019-2020. Đề nghị các thành viên trong Hội đồng sư phạm và các bộ phận có liên quan nghiêm túc thực hiện.

 Nơi nhận:

- Sở GD- ĐT( báo cáo);

- BCĐ ( thực hiện);

- Lưu VT.

 

HIỆU TRƯỞNG

 

Nguyễn Thanh Tú 

 

 

 

 

 

 

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Bài dự thi Radio học đường trường THPT Bắc Trà My tại cuộc thi "High school FM" do Tỉnh đoàn tổ chức


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1029
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5499683
Hiện có 24 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208