Phút tri ân Thầy, Cô của em Võ Dương Nam đại diện Hs khối 12 phát biểu

Hôm nay tôi và các bạn 12 sắp phải chia tay, sẽ mãi mãi không còn được cái khoảng thời gian lên lớp làm học trò vô tư,sẽ khó có cơ hội thấy lại đầy đủ những khuôn mặt thân thương này. Sẽ đâu còn cái giây phút ra giờ tám chuyện ăn vặt, đâu được cảm giác hồi hộp lo lo bị gọi lên trả bài,... đó là lời phát biểu của em Võ Dương Nam đại diện cho hơn 410 học sinh khối 12 phát biểu trong lễ bế giảng.

netbuttrian1

Kính thưa quý vị đại biểu!
Kính thưa quý thầy cô giáo cùng các bạn học sinh thân mến!

Thấm thoắt vậy mà 3 năm đã trôi qua, 3 năm kể từ tiếng trống khai trường đầu tiên của lớp 10 vang lên, 3 năm là quãng thời gian không dài nhưng đủ để ta giữ lại cho nhau những kỉ niệm những yêu thương của tuổi học trò.Và rồi ngày hôm nay chúng ta sắp phải chia tay.
Ta chợt nhớ lại mình lúc mới vào lớp 10,đôi chút lạ lẫm, sợ sệt, cái gì cũng lạ, cái gì cũng mới, mà giờ đây nơi này sao quá đỗi thân thuộc, không ngóc ngách nào ta không biết, nơi nào ta cũng quen, không phòng học nào ta chưa tới.
Lúc trước tôi thấy lạ lắm hững giọt nước mắt của anh chị 12 ngày ra trường, khi nghỉ hè tôi cũng chút bâng khuâng chút buồn buồn vì xa bạn xa trường. Nhưng hôm, nay cảm giác ấy thật khác thật lạ và không thể nói thành lời. Hôm nay, tôi và các bạn 12 sắp phải chia tay, sẽ mãi mãi không còn được cái khoảng thời gian lên lớp làm học trò vô tư, sẽ khó có cơ hội thấy lại đầy đủ những khuôn mặt thân thương này. Sẽ đâu còn cái giây phút ra giờ tám chuyện ăn vặt, đâu được cảm giác hồi hộp lo lo bị gọi lên trả bài, các bạn nữ đâu được mặt chiếc áo dài trắng xinh tung bay trong gió, đâu còn được nghe những lời thầy cô giảng bài êm êm như lời ru từ dòng sữa ngọt ngào của mẹ, đâu còn những nét phấn trắng bảng đen từ bàn tay chăm sóc tận tình của thầy cô giáo.
Kính thưa thầy cô và các bạn thân mến!
Đã 3 năm chúng em được học dưới mái trường THPT Bắc Trà My thân thương này, chúng em đã được thầy cô truyền dạy không chỉ kiến thức mà còn cả cách sống, cách làm người. Thầy cô quan tâm tới việc học hành, việc vui chơi, chuyện vui, chuyện buồn của chúng em. Chúng em xin chân thành cảm ơn thầy cô đã hết lòng dạy dỗ động viên mong chúc em nên người. Vậy mà.... có lúc, chúng em ngô nghê, ương bướng, gan lì, không nghe lời làm phật lòng thầy cô. Đó chính là những suy nghĩ chưa chín chắn bồng bột và hấp tấp của học trò mà thôi. Và rồi một ngày kia, ở nơi xa đó khi bước vào đời đầy rẫy chông gai, chúng em sẽ hiểu tấm lòng thầy cô to lớn là vậy. Kính mong thầy cô hãy dang rộng đôi tay, tha thứ cho tất cả những lỗi lầm mà chúng em vấp phải trong những năm tháng ngồi dưới mái trường này. Hãy xem đó chỉ là những suy nghĩ trẻ con. Hãy nhớ về chúng em với những gì đẹp nhất.
Các bạn 12 thân mến!
Những khuôn mặt đã cùng gắn bó với nhau, cùng học, cùng chơi suốt 3 năm, những nụ cười thoáng qua, những cái ôm siết chặt, những lời chúc thân thương nhất dành cho nhau. Dù việc học cứ cuốn ta đi, thế nhưng mỗi lúc nhìn lại vẫn thấy ấm lòng bỡi những nụ cười , những lời hỏi thăm bè bạn.
Tôi cảm ơn mỗi sớm mai thúc giấc được đạp xe tới trường, được chơi đùa để yêu thương tràn ngập sân trường đầy nắng, tôi cảm ơn từng nụ cười, từng giọt nước mắt, những giận hờn vu vơ, những phút bỏ giờ trốn ra ngoài chụp ảnh. Hãy trân trọng từng phút giây này,bởi lẽ :
"Khi đánh mất điều ta yêu quý nhất
Thì mới hay có sóng ở trong lòng
Có giông bão mây đen và nuối tiếc
Có nụ cười đắng chát buổi chia li
Nước mắt dài làm ước cả bờ mi
Khi nhớ lại kỉ niệm thời nông nổi
Những vui buồn như từng cơn gió thổi
Có hẹn ngày trở lại với tôi không."
Hôm qua đã trở thành quá khứ, xin cất giữ lại trong tim những hình ảnh đẹp nhất những khoảnh khắc hồn nhiên nhất của tuổi học trò. Trên con đường dài phía trước tôi chúc bạn thành công.cảm ơn bạn đã cho nhau những khoảng trời tươi đẹp hồn nhiên. Chúc những tháng ngày này sẽ mãi là những năm tháng tươi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi học sinh.
Một lần nữa, thay mặt cho học sinh toàn trường và đặt biệt là học sinh khối 12, em xin cảm ơn và gửi lời tri ân đến thầy cô, chúc thầy cô thành công hơn nữa trên bục giảng, diều dắt nhiều thế hệ học sinh tốt hơn như những người đưa đò sang song mà mái chèo là những viên phấn trắng. Ngày mai đây rời khỏi mái trường này, chúng em sẽ bước vào cuộc sống với nhiều thử thách, nhưng chúng em vẫn giữ mãi lời giảng đầy nhiệt huyết của cô thầy để sưởi ấm những tâm hồn bỡ ngỡ trước ngưỡng cửa cuộc đời. Xin kính dâng lên thầy cô ngàn đóa hoa tươi thắm và lời tri ân từ sâu trong đáy lòng ,kính mong thầy cô luôn là những kĩ sư tâm hồn, vì lợi ích 10 năm trông cây, lợi ích 100 năm trồng người.
Thay mặt học sinh 12 xin mời quý thầy cô chủ nhiệm lớp 12 lên nhận những đóa hoa tươi thắm thay cho lời tri ân sâu sắc chân thành của chúng em.

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Đơn ca " Sắc màu " lớp 11/3 tại Hội thi SKSSVTN- môi trường năm học 2013-2014


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1034
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5526343
Hiện có 34 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208