Facebook phá hủy sự nghiệp

(MegaFun) – Dù có cố gắng kiểm duyệt thông tin đến đâu, bạn vẫn không thể hạn chế hình ảnh bản thân trở nên méo mó trong thế giới ảo của Facebook.

Facebook phá hủy sự nghiệp

                     Khoe, khoe và khoe trên Facebook được bao phần trăm là thật?

Có một thực tế đang diễn ra, đó là nhiều người đang bỏ thời gian đầu tư cho ngôi nhà Facebook hơn cả việc chăm sóc cho chính bản thân họ ngoài đời. Dạo một vòng mạng xã hội Facebook, không khó để chúng ta bắt gặp những bức ảnh khoe đang đi nghỉ dưỡng ở resort sang trọng này, được thưởng thức cao lương mĩ vị ở nhà hàng nọ… Tất cả trở thành một trào lưu ngầm của thế giới Facebook, trào lưu cố gắng tô vẻ bản thân trở nên hoàn hảo, lung linh dù nó có thể chỉ là ảo.

Chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp đẽ từ Facebook của bạn bè, không ít người tỏ ra trầm trồ hoặc ganh tị về cuộc sống của những người xung quanh. Tuy nhiên, họ không biết rằng đó chỉ là bề nổi trong thế giới Facebook.

Có rất nhiều kẻ sẵn sàng trưng diện những bức ảnh với bộ quần áo cao cấp, song thực tế lại đang phải chật vật chạy ăn từng bữa. Có người lại liên tục đăng tải những status mạnh mồm, gây sốc để thể hiện một cá tính ấn tượng, song con người ngoài đời lại nhút nhát, khép nép trái ngược với hình ảnh trên mạng xã hội.
Facebook không cung cấp cho chúng ta thông tin chính xác về người khác. Thậm chí, những hình ảnh chúng ta nhận về còn méo mó, lệch lạc hơn sự tưởng tượng của chúng ta. Bên cạnh đó, sử dụng Facebook còn khiến người dùng đối mặt với việc bị đánh cắp thông tin cá nhân. Việc được quyền truy cập Facebook miễn phí vô tình biến chúng ta thành sản phẩm chứ không phải khách hàng của mạng xã hội này.

Chính vì thế, thông tin cá nhân của bạn sẽ dễ dàng bị điều tra, bị sử dụng mà bạn không hề hay biết. Sự lỏng lẻo trong chế độ bảo mật thông tin người dùng của Facebook thậm chí còn mang lại cho bạn những hệ lụy khó lường trong công việc.

Hiện nay, nhiều người lầm tưởng Facebook là một cuốn nhật kí cá nhân nên thoải mái đăng tải lên đó những suy nghĩ, cảm xúc mang tính nhất thời. Thậm chí, chuyện riêng tư trong gia đình, chuyện “thâm cung bí sử” trong công ti cũng được họ tung hê hết lên Facebook. Với quan điểm: “Facebook nhà tôi, tôi muốn làm gì là quyền của tôi” khiến họ không còn ý thức được khả năng làm chủ thông tin của mình.


Luôn tiềm ẩn những hệ lụy khi chúng ta mang cả chuyện trong nhà ngoài ngõ lên Facebook

Trong cuộc sống này, mỗi người cần giữ cho mình những không gian bí mật riêng, kể cả trong mối quan hệ với vợ chồng, bố mẹ, bạn bè. Vậy mà nhiều người lại tự tay đánh mất thế giới riêng tư đó để công khai với dư luận. Chưa kể, nhiều status cập nhật trên Facebook của chúng ta chỉ là sự bột phát nhất thời của cảm xúc, không phải là suy nghĩ đại diện cho quan điểm lâu dài.

Bạn bị ức chế trong công việc, lập tức bạn lên Facebook chê bai, nói xấu sếp hay đồng nghiệp. Và chuyện gì sẽ xảy ra khi những dòng cảm nhận này đến tai của những nhân vật chính kia? Điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi bạn không thể đảm bảo những người trong friend list của bạn nhìn thấy status và không đem đi rêu rao ở chỗ khác.

Trong thực tế, đã có rất nhiều người bị sa thải vì mắc phải sai lầm này. 2 năm trước, một vụ việc xảy ra ở Connecticut (Mỹ) đã được đăng tải rộng rãi trên báo chí để cảnh báo cho người sử dụng Facebook. Một nữ nhân viên y tế đã bị đuổi việc sau khi sử dụng những từ ngữ thô tục để bình phẩm ông chủ của mình trên Facebook sau khi ông này từ chối yêu cầu của cô. Một vài đồng nghiệp khác cũng đã tham gia bình luận chủ đề này và cùng phải chịu những hệ lụy liên quan. Thậm chí, công ti của nữ nhân viên này còn kiện cô ra tòa sau khi cáo buộc bình luận của cô là vi phạm chính sách và ảnh hưởng đến uy tín công ti.

Ví dụ nhỏ ở trên nhằm nhắc nhở bạn rằng, bất cứ thứ gì bạn tung lên trên mạng đều có khả năng bị phát tán và không thể thu hồi lại được. Thậm chí, những thông tin cũ vẫn có thể ảnh hưởng đến cả cuộc sống, công việc của bạn sau này, dù những thông tin bạn từng đăng đã diễn ra rất lâu trước đó.

Đã đến lúc bạn chấm dứt việc lệ thuộc vào tính ảo giác của mạng xã hội Facebook để trở lại với đời sống thực. Hãy dẹp bỏ những hình ảnh hoàn mĩ mà bạn nhìn thấy trên Facebook ra khỏi đầu. Hãy chấm dứt việc phải khổ sở xây dựng bản thân trở nên lung linh, ấn tượng trong mắt bạn bè trên Facebook. Hãy ngăn chặn đừng để những thông tin trên facebook phá hủy sự nghiệp của bạn ngoài đời. Hãy ngừng sử dụng Facebook bởi bạn sẽ không bao giờ muốn bản thân bị biến thành một công cụ trên mạng xã hội phù phiếm này.

Gửi từ độc giả Minh Phượng (Hà Nội)

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Hội diễn văn nghệ & chung kết nữ sinh thanh lịch năm học 2012-2013 ( đầy đủ)


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1026
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5467948
Hiện có 28 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208