Tri ân nhân kỉ niệm ngày NGVN của Thầy Lại Thế Truyền.

Những chiếc lá cuối cùng của mùa thu rụng xuống báo hiệu khoảnh khắc giao mùa...Đông về... Từng cơn mưa đem đến cái rét đầu đông nơi xứ núi một cảm giác se lạnh đến ngỡ ngàng...

ThumbImage 3

 

Trong cái rét se lạnh của đầu mùa, những nụ hoa đông vẫn như khoe sắc, như mời chào, vẫy gọi trong niềm vui rạo rực của Ngày Nhà Giáo Việt Nam.

20 tháng 11 lại về trong không khí tưng bừng của ngày hội “Chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam” ( 20.11.1982 – 20.11.2012 ). Và cũng trong không khí trang trọng thiêng liêng của lễ tri ân thầy cô giáo hôm nay, tôi rất xúc động được thay mặt cho tất cả thầy cô giáo trường THPT Bắc Trà My xin có những dòng suy nghĩ tri ân gửi đến quý thầy cô và các em học sinh yêu quý! Có lẽ, các em là những học trò vô cùng hạnh phúc. Các em sinh ra và lớn lên chưa từng biết đến chiến tranh, đau khổ và mất mát. Các em được sống trong không khí hòa bình, được tắm mình trong dòng sông truyền thống đẹp đẽ của ông cha. Chính truyền thống tôn sư và hiếu học đã nuôi dưỡng tâm hồn các em ngày càng trong hơn, sáng hơn. Những lời dạy thấm nhuần đạo lí của ông cha là hành trang các em mang theo suốt cả quãng đời còn ngồi dưới mái trường và cả sau này nữa.


          Rồi các em sẽ lớn dần, lớn dần theo năm tháng, có những điều các em sẽ quên nhưng tất cả thầy cô giáo của trường THPT Bắc Trà My vẫn tin rằng các em sẽ nhớ mãi những kỉ niệm năm tháng tuổi học trò trong khoảng thời gian đi học ở dưới mái trường này. 
          Có lẽ mỗi chúng ta vẫn còn nhớ: những ngày đầu về trường chỉ có các dãy phòng học với sân trường đầy nắng gió hòa với những lời giảng ngân vang của các thầy cô giáo. Và rồi những ngày tháng ấy cũng qua đi , giờ đây trường của chúng ta đã khang trang hơn, sạch đẹp hơn, phủ đầy bóng mát của cây xanh tuy chưa được tiện nghi và hiện đại như ước muốn của thầy trò chúng ta. Nhưng tập thể thầy cô giáo của trường THPT Bắc Trà My vẫn có thể hy vọng rằng sau nhiều năm nữa, các em- những học trò hôm nay, những chủ nhân ngày mai của đất nước sẽ chung tay xây dựng nhà trường chúng ta ngày càng hiện đại hơn, thân thiện hơn.


        

    Kính thưa quý thầy cô giáo! Trong đội ngũ giáo viên chúng ta hôm nay đã có bao thế hệ là thầy trò của nhau, có nhiều em đã trưởng thành, đã là những cán bộ chủ chốt của trường. Chắc hẳn khi chúng ta ở đây được các em tri ân bằng cả tấm lòng yêu mến và biết ơn thì trong sâu thẳm trái tim của chúng ta cũng đang tri ân về thầy cô năm cũ. Mỗi chúng ta - Những kĩ sư tâm hồn - được giao trọng trách thật nhọc nhằn nhưng cũng thật vẻ vang của những con người làm nên nhân cách cho các thế hệ mai sau. Chính vì vậy chúng ta mới hiểu hết tấm lòng những thầy cô giáo đã dạy chúng ta thời thơ bé. Chúng ta thật vui sướng và hạnh phúc khi thấy bao thế hệ học trò ngày càng ngoan hơn, trưởng thành hơn. Và chúng ta cũng đã trăn trở thật nhiều khi học trò có em ngỗ nghịch, xúc phạm nhân phẩm thầy cô giáo, bạn bè phải ra hội đồng kỉ luật…Thế nhưng trong sâu thẳm tâm hồn của những người thầy, chúng ta đã vui cùng niềm vui của các em, băn khoăn trước nỗi buồn của các em là chúng ta đã mang tấm lòng của người thầy mà ưu ái với các em. Mỗi giờ chúng ta lên lớp thì hành trang nghề nghiệp của chúng ta lại dày thêm những câu chuyện hồn nhiên, trong sáng, nghịch ngợm của các em. Cũng chính vì thế mà có lẽ tâm hồn chúng ta cũng sẽ vui mãi, trẻ mãi cùng các em.
Như một dòng chảy vô tình, tóc cô thầy đã bạc theo viên phấn thời gian mà lời thầy cô vẫn ngân vang, trầm ấm để các em mai sau được trở thành “Những kĩ sư tâm hồn”, những con người có ích cho cuộc đời, cho đất nước.
Dù mai này các em có đi đến đâu, làm gì đi nữa, có nhiều điều các em sẽ quên đi, nhưng thầy cô vẫn tin rằng những năm tháng học trung học thì các em sẽ nhớ mãi những ngày ấy…ngày ấy của các em chính là hôm nay đấy. Các em hãy sống thật nhiệt tình, thật hăng hái với tất cả niềm say mê cuộc sống. Các em hãy dốc hết lòng đam mê, lửa nhiệt huyết vào trong học tập và rèn luyện là các em đã sống rất hữu ích cho cuộc đời. Các em sống tốt như thế, say mê như thế thì các thầy cô của mái trường THPT Bắc Trà My này sẽ vui biết bao nhiêu!
Thầy mong sao các em khi còn ngồi dưới mái trường này hãy luôn tâm niệm và hướng đến mục đích mà UNESCO đã đề xướng:
“Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình”.
Và cũng mong sao mỗi thầy cô giáo chúng ta hãy đem hết lửa nhiệt huyết của mình, tận tâm với sự nghiệp “trồng người” để ươm cho “cây đời mãi mãi xanh tươi”.

Cuối cùng thầy tin tưởng gửi đến các em học sinh thân yêu lời chào quyết thắng. Kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô, quý vị phụ huynh sức khỏe, hạnh phúc

 

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Các tiết mục văn nghệ trong Hội thi SKSSVTN- Môi trường do Tổ Hóa - sinh năm học 2013-2014


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1025
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5450362
Hiện có 17 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208