Cảm nghĩ ngày 20.11

Muốn sang thì bắt cầu kiều 
Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy 
Khi nhắc đến ngày nhà giáo VN là nhắc đến một ngày trọng đại và ý nghĩa, ngày mà toàn xã hội hướng về thầy cô, những người lái đò âm thầm lặng lẽ, những người ươm mầm xanh cho đất nước.Công việc thầm lặng của nghề dạy học đã được Hồ Chí Minh khẳng định : “ Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”. 

20

 

            Có thể nói, mỗi côn người từ khi sinh ra được lớn lên trong sự dạy dỗ của cha, tình yêu thương của mẹ và được các thầy cô chắp cho đôi cánh ước mơ: “Công cha, áo mẹ, chữ thầy”. Không một ngôn từ nào có thể diễn tả hết công lao to lớn như trời biển của các thầy cô và chắc chắn rằng, dù có đi suốt cuộc đời này, chúng em vẫn không thể nào quên được ơn nghĩa ấy.
           Từ những ngày đầu cắp sách đến trường với những bước chân ngập ngừng e sợ, chúng em đã cảm nhận được sự ân cần trìu mến, sự che chở và nâng niu của thầy cô.Dưới mái trường thân thương này, chúng em được khám phá thế giới diệu kỳ với tất cả lòng say mê.Thầy cô mở ra cho chúng em vô vàn những điều mới lạ và kỳ thú.Bằng tâm huyết và lòng yêu thương, thầy cô giảng giải cho chúng em bao điều hay lẽ phaỉ , giúp chúng em tiếp cận và lĩnh hội tri thức, khơi dậy trong chúng em những khát vọng khôn cùng, thầy cô gần gũi với chúng em, đối xử với chúng em bằng tất cả tấm lòng.Trước mắt học sinh, viên phấn trắng và bảng đen luôn là chữ “ tâm” và đức độ của người thầy. Những ấn tượng tốt đẹp ấy sẽ mãi theo chúng em. Trong sự bảo ban, dạy dỗ của thầy cô, chúng em trưởng thành qua từng ngày tháng. Chúng em hân hoan trong tiếng cười rộn rã với bạn bè thân yêu, hạnh phúc trong ánh mắt dịu dàng và lời nói ngọt ngào ấm áp của thầy cô. Mỗi ngày đến trường với chúng em thật sự là một niềm vui.
             Thầy cô ơi! Chúng em vẫn hình dung được vào những ngày hè oi ả hay những đêm đông rét buốt giá, thầy cô vẫn miệt mài bên trang giáo án để tìm ra phương án thích hợp nhất để nuôi dạy chúng em. Và chúng em cũng hiểu, những trò ngỗ nghịch, những vụng dại trẻ con của chúng em đã bao lần mang đến cho thầy cô những nỗi muộn phiền và cũng bao lần thầy cô đã tha thứ cho chúng em bằng sự bao dung và tình thương cháy bỏng.
Các thầy cô là những người lái đò âm thầm và lặng lẽ trong đường đời muôn nẻo. Từ con đò ấy, mai này, chúng em sẽ đi muôn nơi, mang theo những hành trang mà các thầy cô đã dày công vun đắp và gởi gắm niềm tin yêu và hi vọng.Trong hành trang ấy , chúng em sẽ mang theo những ngày tháng không thể nào quên với đầy ắp kỉ niệm dấu yêu dưới mái trường THPT Bắc Trà My này. Chúng em luôn hiểu rằng , thầy cô vẫn luôn dõi theo em từng ngày, từng giờ.Đó là sức mạnh, là chổ dựa, là niềm tin cho chúng em vững bước tới những chân trời mới, để rồi trong những lúc nhọc nhằn gian lao, sức mạnh ấy sẽ giúp chúng em cứng cáp vượt qua tất cả.
Những chuyến đò cứ lần lượt qua sông, người chèo đò cứ cần mẫn ở lại để đón, để đưa từng lớp người đi qua như qui luật của muôn đời. Chúng em- những lữ khách được hân hạnh đi trên những chuyến đò ấy, để rồi mỗi năm qua đi, mỗi chuyến đò cập bến , chúng em lại lớn thêm bởi những kiến thức và tình yêu thương mà thầy cô đã dành cho chúng em, để chúng em có được hành trang bước vào tương lai.
Nhân ngày nhà giáo VN 20-11, chúng em kính dâng lên thầy cô lòng biết ơn vô bờ bến, chúng em hứa sẽ mải chăm ngoan, vâng lời thầy cô và học tập thật tốt .
Thầy ơi
Lớp học trò ra đi, còn thầy ở lại
Mái chèo đó là những viên phấn thân yêu
Và thầy là người đưa đò cần mẫn
Cho chúng con định hướng tương lai
Thời gian ơi xin dừng lại đừng trôi
Cho chúng con khoanh tay cúi đầu lần nữa
Gọi tiếng thầy với tất cả tin yêu.

Huỳnh Thị Thùy Trang -Lớp 12/2

 

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Tiểu phẩm tham gia hội thi " Học sinh với SKSSVTN- moi trường " Do lớp 11.6 trình bày


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1026
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5466982
Hiện có 23 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208