Môt lời cảm ơn không thể đủ

Em chào thầy cô! lời đầu tiên em gứi đến xin chúc thầy cô và gia đình luôn có nhiều sức khỏe, mọi việc đều thuận lợi . 

ca

 

Em là một học sinh củ của trường .khá lâu  rồi em chưa quay về lại nơi em được sinh ra và lớn lên ,nơi mà em được dạy bảo nên người và nơi mà có nhưng người thây cô đang ngày đêm miệt mài dẫn dắt các thế học trò đi tới con đường vinh quang .Hiện em đã đạt tới con đường vinh quang đó .em không biết phải làm như thế nào để đền đáp công ơn dạy bảo của thầy cô ,em biết rằng thầy cô không hề nghĩ tới những công lao của mình. Thầy ,cô chỉ muốn làm sao tấc cả các thế hệ hoc trò thành đạt giỏi gian và là người có ích cho xã hội ,như vậy cũng là niềm vui cho thây cô (đây là lời từ tận đấy lòng của em cũng như những người đã rời ghế nhà trường) em xin chân thành cảm ơn thầy cô gữi lời đặc biệt tới cô giáo ĐÀO THI LÝ cô ơi con nhớ cô ,học trò hư của cô đã nên người .Con xin luôn gi nhớ những lời cô dậy bảo chúng con { con yêu cô} "người mẹ" đặc biệt của con (học trò hư L N) cô hay thường nói với chúng con câu này (một con sau không thể làm rầu nồi canh) ,nó có ý nghĩa rất lớn cho một con người phải biết làm gì và sống như thế nào với mọi người sung quanh và nhiều ý nghĩa khác.

Một lời cảm se không bao giờ đủ với những gì thầy cô cho em

          "Có một lần thật bất chợt, tôi được nghe một bài hát. Bài hát với giai điệu và ca từ tha thiết, chân tình, giàu hình ảnh như một câu chuyện kể. Vẫn nhớ những khi trời mưa, vẫn chiếc áo vá sờn đôi vai, thầy vẫn đi, buồn, vui, lặng lẽ. Ngỡ như đó là một tiếng vọng về từ nơi nào đó xa lắm. Tôi đã lắng nghe bài hát ấy với một chút cảm xúc lạ, một chút tò mò. Sao những dòng đời bương chải, bộn bề, cả âm nhạc và tâm hồn người cũng ngập chìm vào những lo toan, tính toán chuyện áo cơm, lợi danh, chuyện bán mua cả tình cảm, cả trí tuệ... lại có những dòng nhạc thảnh thơi, nhẹ nhàng như thế?

            Âm nhạc làm ta gợi nhớ, có thể dẫn dắt ta về với những ký ức xa xưa. Bài hát đã làm được điều ấy. Tôi nghĩ đến những người thầy, những cô giáo ngày xưa của mình, những người nghiêm khắc, những người dịu hiền, những người đã khuất, những người đã đi xa, những người tôi thoáng được gặp lại, và cả những người tôi chưa một lần chợt nhớ trong cuộc sống khá nhiều lo toan của mình."
            Người thầy trong bài hát của nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy thật bao dung. Ông vượt qua bao gian khó, nhọc nhằn, luôn nặng lòng với cuộc sống, với những gương mặt học trò đã được bàn tay ông nâng niu, dìu dắt. Tôi bỗng chợt nhớ đến lời của mẹ ru ngày nào:

                                                               "Sang sông phải bắc cầu Kiều
                                                              Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy."

Tôi mong sao bài hát ấy sẽ đến được với mọi người, với những người thành đạt và cả những người vô danh, để ai cũng được tìm lại những khoảnh khắc hạnh phúc, tinh khôi nhất của đời người.

--------   Nguyễn Phi Cường ----

TB: Nguyễn Phi Cường là cái tên tôi tự đặc cho mình .tôi xin mượn cái tên này tên thật của tôi là (L N) 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Đơn ca " Sắc màu " lớp 11/3 tại Hội thi SKSSVTN- môi trường năm học 2013-2014


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1030
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5514883
Hiện có 28 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208