Ngoại khóa tổ sinh"Học sinh với Sức khỏe sinh sản vị thành niên"

          Nằm trong chuỗi hoạt động ngoại khóa nhằm tạo điều kiện cho học sinh tìm hiểu các kiến thức về xã hội và bản thân qua các sân chơi lành mạnh. Và hưởng ứng cuộc vận động xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, sáng chủ nhật ngày 26/10/2014, tập thể tổ Sinh học trường THPT Bắc Trà My tổ chức buổi hoạt động ngoại khóa với chủ đề: “Học sinh với sức khỏe sinh sản vị thành niên” dành cho học sinh khối lớp 11.

IMG 0177 600 x 450

          Vị thành niên là độ tuổi có nhiều thay đổi tâm sinh lí, nhạy cảm trước những thay đổi của cơ thể và môi trường, luôn ở trong tình trạng thích khám phá bản thân và trải nghiệm nhiều cảm giác mới mẻ. Sự thu hút giới tính ở độ tuổi này khá cao cùng với đặc điểm tâm lí lứa tuổi là nguyên nhân của nhiều quan niệm lệch lạc, ngộ nhận đáng tiếc, hành động sai lầm, dẫn đến tình trạng tình dục không an toàn, báo động nạn nạo phá thai tăng cao trong giới trẻ. Chính vì thế, buổi ngoại khóa nhằm trang bị kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản cho học sinh cũng như những kỹ năng bảo vệ bản thân trước những cám dỗ lứa tuổi.

          Đến dự buổi ngoại khóa có thầy Nguyễn Thanh Tú – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; thầy Nguyễn Chí Thành – phó hiệu trưởng; cô Nguyễn Thị Nghĩa – Tổ trưởng tổ Sinh học. Dưới sự giới thiệu của hai MC không chuyên: Nguyễn Thành và Phạm Thị Hoài Linh, cả hội trường cùng hân hoan chào đón sự có mặt của ban giám khảo: thầy Nguyễn Mai – Bí thư đoàn trường; cô Nguyễn Thị Huyền Thi – Giáo viên tổ Ngữ Văn; thầy Phan Văn Duy – Giáo viên tổ Sinh học.

          Ba đội thi đến từ khối 11 là đội Miss A, đội Sun và đội BATB. Cuộc thi gồm có 5 phần: Chào hỏi bằng tiểu phẩm; phần thi kiến thức: phần thi kiến thức chung, phần thi gói câu hỏi, phần thi trò chơi ô chữ; phần thi dành cho khán giả; phần thi xử lý tình huống và phần thi văn nghệ. Với thời lượng 5 phút dành cho phần thi chào hỏi, ba đội thi trình diễn một tiểu phẩm tự sáng tác để giới thiệu về chủ đề cuộc thi và các thành viên đội mình. Phần thi kiến thức chung đòi hỏi mỗi đội trả lời nhanh 10 câu hỏi trắc nghiệm kiến thức về đặc điểm tâm lí lứa tuổi, các mối quan hệ tình cảm và vấn đề giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên. Sau phần thi gói câu hỏi là phần thi ô chữ: các đội lần lượt giải các ô chữ để tìm từ chìa khóa của chương trình. Với từ chìa khóa “HÃY GIỮ GÌN CHO NHAU” đã gây không ít khó khăn cho các đội thi. Ở phần thi xử lý tình huống, ba đội thi thể hiện khả năng xử lí các tình huống mà độ tuổi này hay gặp phải, như bản lĩnh của bản thân trước những thay đổi sinh lí, tình cảm, kĩ năng nói “Không” với việc quan hệ tình dục trước hôn nhân, nói “Không” với việc ngộ nhận tình yêu.

          Xuất sắc vượt qua các phần thi trên, đội Miss A đã dành được giải nhất, giải nhì thuộc về đội BATB và đội Sun dành giải ba.

          Sau các phần thi kiến thức bổ ích và lý thú là phần thi văn nghệ của các lớp. Với những điệu nhảy hiện đại, sôi động, lớp 11/2 đã xuất sắc dành giải nhất của phần thi văn nghệ. Giải nhì thuộc về lớp 11/3 với những điệu múa “Mặt trời” mềm mại, uyển chuyển. Lớp 11/1 dành giải ba và hai giải khuyến khích được trao cho lớp 11/3 và 11/9.

          Buổi Ngoại khóa nhận được sự chăm chú theo dõi và hào hứng tham gia của học sinh vì đề cập đến những vấn đề thiết thực, liên quan mật thiết đến giới trẻ. Mỗi học sinh dường như bắt gặp được chính mình qua những tình huống tâm lí quen thuộc, tìm được câu trả lời đúng đắn cho các mối quan hệ trong sáng của lứa tuổi ô mai. Đó là thông điệp mà buổi Ngoại khóa muốn gửi đến vị thành niên để độ tuổi này mãi giữ được vẻ đẹp hồn nhiên trong sáng trước nhiều ngã rẽ của cuộc đời. Sau này, khi ra trường, trong hành trang vào đời của các em ắt hẳn sẽ có những kiến thức bổ ích, thực tế trong buổi ngoại khóa ngày hôm nay. 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Bài dự thi Radio học đường trường THPT Bắc Trà My tại cuộc thi "High school FM" do Tỉnh đoàn tổ chức


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1029
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5498669
Hiện có 17 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208