Hơn 3 tỷ người trên thế giới sử dụng dịch vụ Internet hằng ngày

Hiệp hội thông tin điện tử quốc tế vừa công bố báo cáo cho hay hiện nay trên thế giới có hơn 3 tỷ người hàng ngày sử dụng đều đặn dịch vụ Internet, và công nghệ thông tin này đang tiếp tục phát triển rất mạnh tại hầu hết các quốc gia.

img390 MRYW

 

Theo tổ chức trên, Đan Mạch và Hàn Quốc là hai quốc gia đứng đầu về tỷ lệ người sử dụng Internet, trong khi đó, Belarus dẫn đầu các nước thuộc Liên Xô trước đây về tỷ lệ dân chúng sử dụng dịch vụ liên lạc hiện đại này, và đứng thứ 38 toàn thế giới, trong khi Nga đứng thứ 43.

Về tổng thể, trong năm 2014, số người sử dụng Internet trên toàn thế giới tăng 6,6% so với năm trước đó, và trong 5 năm qua, số người sử dụng phương tiện liên lạc này tại các nước đang phát triển đã tăng gấp đôi.

Giới chuyên gia truyền thông dự đoán rằng đến cuối năm nay, khoảng 44% số hộ gia đình trên toàn thế giới có kết nối Internet, tăng 4% so với năm ngoái, và 14% so với bốn năm trước đó.

Điều đáng chú ý là trong thập kỷ vừa qua, xu hướng các trường học phổ thông kết nối Internet đã tăng khá mạnh trên phạm vi toàn cầu.

Hiệp hội thông tin điện tử quốc tế cũng đã chỉ ra những mặt hạn chế của quá trình phát triển Internet, chẳng hạn, hiện có tới 4,3 tỷ người chưa hề biết gì về phương tiện liên lạc này, và đương nhiên cũng chưa một lần “nhấp chuột” để liên lạc với người khác qua hệ thống Internet, hoặc sử dụng các tiện ích khác của Internet.

Điều đáng nói là 90% số người "mù Internet” này đang sống tại các nước đang phát triển, và 2,5 tỷ người trong số đó là công dân của 42 quốc gia có trình độ phát triển thấp nhất thế giới.

Vì vậy, các chuyên gia thông tin điện tử quốc tế cho rằng để cải thiện tình trạng đó, trước hết cần phải hướng tới lớp người nghèo và các nước kém phát triển.

So với Internet, số thuê bao điện thoại di động trên toàn thế giới nhiều hơn hẳn, với khoảng 7 tỷ thuê bao, tương đương dân số toàn cầu, song điều đó không có nghĩa là mỗi người trên thế giới đều đang sử dụng một thuê bao điện thoại di động, bởi không ít khách hàng đang sử dụng một số thuê bao khác nhau.

Về sóng điện thoại di động, tổ chức trên cho biết hiện có 450 triệu người trên thế giới đang sống tại những khu vực nằm ngoài vùng phủ sóng của các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động, hoặc có sóng nhưng rất chập chờn, và điều đó, đương nhiên cần khắc phục sớm vì quyền lợi chính đáng của mỗi con người.

Theo Vietnam+


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Đơn ca " Sắc màu " lớp 11/3 tại Hội thi SKSSVTN- môi trường năm học 2013-2014


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1029
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5500755
Hiện có 129 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208