Không xếp loại tốt nghiệp năm 2015

Nhiều học sinh cho rằng bằng tốt nghiệp THPT không thể hiện hết năng lực học tập suốt 3 năm, việc xếp loại ảnh hưởng đến tâm lý học sinh cho kỳ thi đại học tiếp theo. Vì thế, việc Bộ GD&ĐT bỏ đánh giá tốt nghiệp cấp 3 là hợp lý. 

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2015, do kỳ thi tốt nghiệp THPT giải quyết hai nhiệm vụ xét tốt nghiệp và xét tuyển vào đại học, cao đẳng nên không thể lấy kết quả đó để đánh giá tốt nghiệp.

 

Các Sở Giáo dục và Đào tạo có nhiệm vụ xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh dự thi. Thí sinh đủ điều kiện dự thi, không có bài thi nào từ 2 điểm trở xuống được xét công nhận tốt nghiệp và được cấp chung một loại Bằng tốt nghiệp THPT.

 

Theo Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo), công thức tính kết quả để xét tốt nghiệp sẽ không khác so với năm 2014, nghĩa là 4 môn thi tốt nghiệp chiếm 50% và kết quả học tập lớp 12 chiếm 50%.

TS2

Nhiều học sinh cảm thấy hào hứng khi Bộ GD&ĐT quyết định không xếp loại tốt nghiệp THPT từ năm 2015  (Ảnh: Quý Đoàn.)

Sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia, căn cứ trên chỉ tiêu tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng và nguyện vọng cá nhân, thí sinh sẽ đăng ký tuyển sinh vào các trường, đảm bảo những học sinh đạt kết quả thi cao sẽ được lợi thế khi xét tuyển và hạn chế những trường hợp thí sinh có điểm thi cao vẫn trượt đại học, hạn chế hiện tượng thí sinh ảo, VnMediađưa tin.

Mỗi thí sinh được cấp 4 giấy chứng nhận kết quả thi có mã vạch nhận dạng từng đợt xét tuyển và đóng dấu của trường ĐH chủ trì cụm thi. Thí sinh dùng các giấy chứng nhận kết quả thi này để đăng ký xét tuyển tối đa 4 đợt (mỗi đợt trong thời gian 20 ngày).

Mỗi đợt xét tuyển, thí sinh chỉ được phép sử dụng một giấy với mã vạch tương ứng. Trong thời hạn xét tuyển cho từng đợt, thí sinh được quyền rút hồ sơ ĐKXT để nộp vào trường hay ngành khác theo nguyện vọng. Lệ phí ĐKXT đối với thí sinh rút hồ sơ do hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ xem xét, quyết định

                                                                Theo  http://www.giadinhonline.vn/

 

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Trận chung kết bóng chuyền nam 12/1 và 11/1


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1029
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5498457
Hiện có 23 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208