Tổ Ngữ văn tổ chức ngoại khóa " Văn học dân gian"

Văn học dân gian ra đời cùng với sự ra đời của lịch sử dân tộc và tồn tại phát triển trong một thời gian dài trước khi có văn học viết. Có thể nói văn học dân gian đóng vai trò rất quan trọng trong nền văn học Việt Nam. Nếu văn học là một dòng chảy thì văn học dân gian chính là ngọn nguồn của dòng chảy ấy.

DSC 6293

Nhằm mục đích làm “sống lại” tác phẩm văn học dân gian trong môi trường diễn xướng thông qua các hình thức trình diễn bằng lời, nhạc, vũ, làm sáng lên những vẻ đẹp độc đáo của văn học dân gian. Đồng thời, nối liền bục giảng với thực tiễn đời sống, tạo ra một sân chơi lành mạnh, phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh, gợi sự hứng thú trong việc tìm hiểu và học tập văn học dân gian và kiểm tra chất lượng dạy học trong những giờ học chính khóa. Ngày 28/02/2016, vào lúc 7h30 phút, tại nhà văn hóa huyện Bắc Trà My, Tổ Ngữ Văn trường THPT Bắc Trà My đã tổ chức buổi hoạt động ngoại khóa Văn học Dân Gian dành cho học sinh khối 10.

Tham gia buổi hoạt động ngoại khóa có sự tham dự của Ban Giám hiệu nhà trường: Thầy Nguyễn Thanh Tú- Hiệu trưởng; thầy Vũ Ngọc Phụng – Phó Hiệu Trưởng; thầy Ngô Phi Công- Phó hiệu trưởng, thầy Nguyễn Chí Thành - Phó hiệu trưởng. Bên cạnh đó còn có các thầy cô trong ban giám khảo: thầy Lại Thế Truyền – tổ trưởng tổ Ngữ văn (Trưởng ban); thầy Lê Văn Huy Vũ- tổ trưởng tổ sử Địa; thầy Trần Phương Quang- bí thư đoàn trường; cô Phạm Thị Mỹ Hạnh – giáo viên tổ Văn; cùng tất cả các thành viên tổ Ngữ văn trường THPT Bắc Trà My và toàn thể các em học sinh khối 10.

Nội dung hoạt động ngoại khóa được chia làm hai phần:

- Đố vui Văn học dân gian

- Sân khấu dân gian.

Trong Đố vui Văn học dân gian có hai phần thi: phần thi trả lời nhanh và phần thi ô chữ. Phần Sân khấu dân gian các lớp đã có những tiết mục sâu lắng, mang âm hưởng dân ca, mang nét đẹp truyền thống của văn hóa dân gian Việt Nam.

Buổi hoạt động ngoai khóa đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các lớp đã hoàn thành tốt phần thi của mình. Kết thúc cuộc thi, phần đố vui Văn họcdân gian đội B đã đạt giải nhất với số điểm dành được là 100 điểm; đội A và đội C đạt giải khuyến khích. Phần thi sân khấu dân gian giải nhất thuộc về lớp 10/1; giải nhì 10/2; giải ba 10/4; các giải khuyến khích lần lượt thuộc về các lớp 10/6, 10/5, 10/7.

Với các phần thi kiến thức bổ ích và các tiết mục văn nghệ ý nghĩa, đa dạng về thể loại, chương trình ngoại khóa văn học dân gian của tổ Ngữ Văn đã giúp cho các học sinh khối 10 của nhà trường có thêm những hiểu biết sâu sắc về nền văn hoc lớn của dân tộc- văn học dân gian. Đồng thời nuôi dưỡng trong các em học sinh nói riêng, trong thế hệ trẻ nói chung niềm say mê nghiên cứu, tìm hiểu về mạch nguồn văn hóa truyền thống, hướng về nguồn cội dân tộc, giúp hiểu rõ hơn về đời sống tinh thần của cha ông ta ngày xưa, bồi dưỡng nếp sống đẹp, nếp sống văn hóa, giàu tình yêu thương với gia đình, bạn bè, quê hương, đất nước...

DSC 6173

 

DSC 6183

DSC 6188

DSC 6197

DSC 6206

DSC 6208

DSC 6227

DSC 6244

DSC 6268

DSC 6269

DSC 6281

DSC 6285

 

 

 

 

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Các tiết mục văn nghệ trong Hội thi SKSSVTN- Môi trường do Tổ Hóa - sinh năm học 2013-2014


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1033
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5520173
Hiện có 24 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208