Hướng dẫn đăng kí xét tuyển ĐH-CĐ ( bưu điện và trưc tuyến)năm 2016

        Công tác  tuyển sinh Đại học - cao đẳng chính quy năm 2016  có hai phương thức đăng kí xét tuyển chủ yếu sau : qua đường bưu điện và trực tuyến.

1 1

 

   I. Đăng kí xét tuyển trực tuyến 

    Để đăng ký xét tuyển trực tuyến, khi đăng ký dự thi, thí sinh cần điền vào Phiếu ĐKDT số điện thoại di động của mình (trường hợp thí sinh sử dụng số điện thoại của người thân thì phải tự đảm bảo và tự chịu trách nhiệm về tính tin cậy, an toàn và bảo mật thông tin khi thực hiện các giao dịch với hệ thống và thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến) và địa chỉ hộp thư điện tử (Email). Đồng thời thí sinh phải nhớ được mã truy cập vào hệ thống (do đơn vị tiếp nhận ĐKDT cấp sau khi thí sinh nộp Phiếu ĐKDT).

         Bước 1: Đăng nhập

        Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp (sau khi đăng ký dự thi) đăng nhập vào Hệ thống như sau: - Truy cập vào website http://thpt-bactramy.edu.vn  và click vào " Tra cứu thí sinh thi THPT quốc gia" hoặc http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn - Nhập các thông tin Số CMND, Mã đăng nhập, Mã xác nhận và nhấn nút Đăng nhập.

1 1

        Bước 2: Chọn danh mục Đăng ký tuyển sinh. Sau khi nhấp chuột vào mục này, hệ thống của Bộ GD&ĐT sẽ hiển thị thông tin cá nhân của thí sinh ở cột bên trái bao gồm, họ tên, số báo danh, ngày sinh, điểm thi, khu vực ưu tiên và đối tượng ưu tiên… Kèm theo đó là thông tin tuyển sinh theo từng đợt ở cột bên phải với thời gian đăng ký cụ thể và số lượng nguyện vọng thí sinh được phép đăng ký trong mỗi đợt. Thí sinh lựa chọn mục đăng ký tuyển sinh để tham gia xét tuyển ĐH – CĐ 2016.
b2

Bước 3: Nhấp vào ô “Đăng ký” và làm theo đúng hướng dẫn của Bộ GD&ĐT để đăng ký lần lượt các nguyện vọng.
b3

Cột bên trái là thông tin của thí sinh và cột bên phải là thông tin các đợt xét tuyển và số lượng nguyện vọng của thí sinh.

Bước 4: Chọn trường. Ở phần chọn trường, thí sinh nhập thông tin tìm kiếm trường sau đó nhấp chuột vào ô tìm kiếm. Trường liên quan đến cụm từ tìm kiếm sẽ hiện ra ở khung bên dưới. Thí sinh chọn trường nào chỉ chuột vào trường đó và nhấn chuột. Sau khi chọn trường thí sinh nhấn “Tiếp” để thực hiện chọn ngành.
b4

Bước 5: Chọn ngành xét tuyển. thứ tự các nguyện vọng được sắp xếp tuần tự từ 1 – 4 gồm thông tin về trường, ngành và tổ hợp môn xét tuyển. Sau khi điền xong 4 nguyện vọng thí sinh chuyển sang bước tiếp theo.

 - Nếu bước chọn trường thí sinh chọn trường bình thường thì bước 5 với mỗi trường thí sinh chọn sẽ hiện ra 2 nguyện vọng tương ứng với 2 ngành được đăng ký xét tuyển.

b5

- Nếu bước chọn trường thí sinh chọn đăng ký xét tuyển theo nhóm trường thì bước chọn ngành sẽ hiển thị tối đa 4 nguyện vọng để thí sinh lựa chọn. Mỗi nguyện vọng thí sinh có để đăng ký xét tuyển vào 1 trường và 1 ngành thuộc nhóm trường đã chọn. Nếu không sử dụng hết số nguyện vọng thí sinh được phép xét tuyển vào trường ngoài nhóm.
b6

Bước 6: Xác nhận việc đăng ký các nguyện vọng Sau khi đăng ký hết các nguyện vọng thí sinh làm theo hướng dẫn trên trang hệ thống của Bộ GD&ĐT để lấy mã xác thực. Khi được cấp mã xác thực thí sinh điền mã này vào khung yêu cầu và nhấn “Tiếp” để xác nhận và chuyển sang bước tiếp theo.

b61

       Bước 7: Thanh toán lệ phí đăng ký xét tuyển ĐH – CĐ 2016:Chỉ áp dụng đối với các trường có liên kết với các nhà cung cấp để sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến thì thí sinh thực hiện việc trả lệ phí đăng ký xét tuyển ĐH – CĐ 2016. Thí sinh có thể lựa chọn thanh toán bằng nhiều hình thức như thẻ ngân hàng hoặc thẻ cào do các nhà mạng cung cấp. Chọn thanh toán bằng loại thẻ nào thí sinh nhấp chuột vào ô chọn loại thẻ đó. Dựa trên những nguyện vọng của thí sinh, hệ thống sẽ tự động tính tổng số tiền mà thí sinh phải thanh toán. Mức lệ phí vào khoảng 30.000 đồng/1 bộ hồ sơ xét tuyển và phụ thu chi trả cho các dịch vụ khác là 20.000 đồng.

b7

Nếu chọn thanh toán bằng thẻ cào, thí sinh phải làm thêm bước lựa chọn nhà mạng cung cấp thẻ và các mã số đi kèm thẻ. Lưu ý, khi thanh toán bằng thẻ cào thì số tiền thừa thí sinh sẽ không được hoàn lại. Để tiết kiệm chi phí thí sinh có thể nạp thẻ nhiều lần bằng những mệnh giá khác nhau sao cho vừa khít với số tiền cần trả.

b8

Bước 8: Kết thúc việc đăng ký xét tuyển ĐH – CĐ 2016

     Nếu lựa chọn các trường không tích hợp dịch vụ thanh toán trực tiếp thì thí sinh sẽ chuyển thẳng từ bước 6 sang bước 8. Với những trường không thanh toán trực tuyến thí sinh phải thực hiện việc trả lệ phí hồ sơ theo quy định của nhà trường bằng 1 trong những cách sau:

      - Thanh toán qua bưu điện, thí sinh ra bưu cục gần nhất cung cấp số tài khoản của nhà trường và nộp lệ phí theo yêu cầu của trường.

      - Thanh toán qua ATM, thí sinh ra cây ATM và thực hiện chuyển khoản theo yêu cầu của trường.

     - Thanh toán qua internet banking, thí sinh truy cập vào hệ thống của ngân hàng mà thí sinh có tài khoản và tiền gửi, thực hiện thanh toán trực tuyến vào tài khoản của nhà trường.

    - Thanh toán tại ngân hàng, thí sinh ra ngân hàng và chuyển tiền vào tài khoản của trường.

          Sau khi hoàn tất tất cả các bước theo yêu cầu trên hệ thống thí sinh kết thúc việc đăng ký xét tuyển và nhấn vào nút “Về trang danh sách đã đăng ký” để xem lại tất cả những nguyện vọng của mình. Nếu việc đăng ký đúng quy định và được xác nhận thì trạng thái đăng ký sẽ có dòng chữ “Đăng ký thành công”. Như vậy, là các nguyện vọng của thí sinh đã được tiếp nhận và đưa vào hệ thống chờ xét tuyển.

II. Đăng kí xét tuyển qua bưu điện:

1) Chuẩn bị hồ sơ nộp

       * Đăng ký xét tuyển - Hồ sơ đăng ký xét tuyển (HSXT) đối với mỗi trường bao gồm: 01 Phiếu đăng ký xét tuyển có ghi rõ đợt xét tuyển và các thông tin trên phiếu (có chữ ký của thí sinh); Thí sinh có yêu cầu điều chỉnh chế độ ưu tiên trong tuyển sinh, cần nộp thêm bản sao các minh chứng để được hưởng chế độ ưu tiên;

          Khuyến khích thí sinh nộp thêm: 01 phong bì đã dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc của thí sinh để trường thông báo kết quả xét tuyển; bản sao Giấy chứng nhận kết quả thi để tao điều kiện thuận lợi cho trường khi nhập dữ liệu đăng ký xét tuyển của thí sinh (sử dụng mã vạch trên Giấy chứng nhận kết quả thi).

     - Lệ phí đăng ký xét tuyển (LPXT) nộp cho trường: 30,000đ/hồ sơ (Theo quy định tại Thông tư liên tịch số 40/2015/TTLT-BTC-BGDĐT). Thí sinh đăng ký xét tuyển đợt 1 vào từ 2 trường trở lên trong nhóm trường (trong cùng 1 phiếu ĐKXT), mức phí nộp được quy định tại điểm g, mục 2 của phần này.

           * Xác nhận nguyện vọng học tại trường ĐH, CĐ (đối với thí sinh trúng tuyển)

        - 01 bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường nhập học;

       - Thí sinh thuộc diện “ưu tiên xét tuyển” cần nộp bổ sung: (i) Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển theo mẫu quy định; (ii) Bản chính của một trong các giấy chứng nhận sau: Giấy chứng nhận đoạt giải Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT; Giấy chứng nhận đoạt giải Cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia; Giấy chứng nhận đoạt giải quốc tế về thể dục thể thao, năng khiếu nghệ thuật.

         2. Lựa chọn dịch vụ :

      Tùy theo nhu cầu gửi, thí sinh tới các điểm Bưu cục trên toàn quốc chọn một trong hai dịch vụ Chuyển phát nhanh (EMS) hoặc Chuyển bưu phẩm bảo đảm (BPBĐ) do Bưu điện cung cấp.

        3.Cung cấp thông tin ĐKXT, nộp Hồ sơ, LPXT cho nhân viên Bưu điện:

        Thí sinh điền thông tin trên phiếu gửi (Ấn phẩm do Bưu điện cung cấp). Thông tin cung cấp bao gồm:

       - Họ tên - Số báo danh - Địa chỉ của thí sinh;

       - Số CMND, ngày tháng năm sinh của thí sinh;

       - Số tiền Lệ phí đăng ký xét tuyển;

      - Tên trường, mã trường (nếu có), địa chỉ trường;

     - Đăng ký vào nhóm trường: đúng/sai;  

      - Số trường trong nhóm đã đăng ký:

      - Điện thoại liên hệ của thí sinh và của trường (nếu có).

     4.Thanh toán cước dịch vụ;

        - Cước dịch vụ: 30.000đ/bộ HSXT (đã bao gồm thuế GTGT);

        - Thí sinh nhận lại 01 liên phiếu gửi, giấy chứng nhận nộp tiền (nếu nộp kèm LPXT) và hóa đơn BC01 (nếu có yêu cầu).  

     5.Một số nội dung cần lưu ý:

      - Dịch vụ được cung cấp tại tất cả các Bưu cục giao dịch (trừ các Điểm Bưu điện văn hóa xã và Đại lý Bưu điện) theo thời gian Quy định của Bộ GDĐT, bắt đầu từ ngày 01/8/2016;

     - Thời gian gửi hồ sơ tới trường được tính ngày theo dấu bưu điện;

     - Thí sinh không bỏ tiền LPXT vào phong bì chứa HSXT, tiền LPXT được Bưu điện thu riêng;

     - Thí sinh lưu lại phiếu gửi để làm cơ sở tra cứu, định vị bưu gửi chứa HSXT và bưu gửi chứa “Kết quả xét tuyển” trên website www.vnpost.vn từ ngày 01/8/2016;

     - Thông tin chi tiết, thí sinh liên hệ các Bưu cục trên toàn quốc hoặc Tổng đài hỗ trợ khách hàng: 1900 54 54 81.

 6. MẪU PHIẾU ĐĂNG KÍ XÉT TUYỂN  - Tải tại đây

 

* Clip hướng dẫn đăng kí xét tuyển:

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Tiểu phẩm tham gia hội thi " Học sinh với SKSSVTN- moi trường " Do lớp 11.6 trình bày


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1026
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5467650
Hiện có 14 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208