Trường THPT Bắc Trà My tham gia chung kết cuộc thi STKH-KT tại Vũng Tàu

           Từ ngày 13-16/3/2017 tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã diễn ra cuộc thi  khoa học-kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2016-2017 khu vực phía Nam. Cuộc thi năm nay có 34 đoàn dự thi đến từ 32 tỉnh, thành phố phía Nam (từ Đà Nẵng trở vào) và 2 trường: Đại học Quốc gia TPHCM và Đại học Sư phạm TPHCM. Các đoàn mang đến cuộc thi 217 dự án thuộc 22 lĩnh vực, với 373 học sinh tham gia.

IMG 0970

 

                  Ban Giám khảo cuộc thi đánh giá, cuộc thi năm nay đã có sự tham gia của nhiều công trình mới ở lứa tuổi học sinh trung học cơ sở với 43 dự án của 71 em. Mặc dù, những đề tài của các học sinh trung học cơ sở có giá trị khoa học chưa cao nhưng lại có giá trị thực tiễn. Nhiều ý tưởng sáng tạo đã giành được giải cao và tạo nên sự hấp dẫn của cuộc thi. Một số đề tài tiếp cận những vấn đề lớn có tính khái quát hoặc cần những kỹ thuật cao được thực hiện trong các phòng thí nghiệm hiện đại, điều này giúp rèn luyện và nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho các em.Kết quả, Ban Tổ chức đã trao các giải lĩnh vực gồm: 17 giải Nhất, 19 giải Nhì, 48 giải Ba và 72 giải Khuyến khích cho học sinh. Đối với giải toàn cuộc, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 5 giải Nhì và 9 giải Ba cho các học sinh tham dự cuộc thi.

         Đoàn Quảng Nam tham dự cuộc thi với 6 dự án trong đó: Tủ sách thông minh ( thuộc hệ thống nhúng) của nhóm tác giả Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Thiết bị tạo điện năng từ sóng biển (thuộc lĩnh vực năng lượng vật lí ) của nhóm tác giả Trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông, Sử dụng nhiệt để xạc pin khi không có điện (thuộc lĩnh vực năng lượng vật lí ) của nhóm tác giả Trường THCS Nguyễn Du -Tam Kì , Nâng cao giá trị sống trong học sinh THPT qua hoạt động GD chuyên đề gia đình (thuộc lĩnh vực KH-XH hành vi) của trường THPT Hùng Vương. Trường THPT Bắc Trà My tham gia 2 dự án Người nộm đuổi chim ( thuộc lĩnh vực cơ khí ) của em Trương Thị Thùy Na và em Hoàng Vũ Dạ Quỳnh và dự án Máy gieo hạt đa năng ( thuộc lĩnh vực cơ khí ) của em Nguyễn Quốc Toản và em Lê Đỗ Trọng Tình. Kết quả đoàn Quảng Nam có 1 sản phẩm đạt giải 3 và 1 giải khuyến kích lĩnh vực của 2 trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm và Lê Thánh Tông. Dự án của các em học sinh trường THPT Bắc Trà My cũng đã được các trường Đại học tới tham dự đánh giá cao và đã được 2 trường ĐH Nguyễn Tất Thành và Đại Sư phạm kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh trao thưởng. 

IMG 0991

 

                                                                                                 Các dự án của học sinh nhà trường được trao thưởng

IMG 0992

                                                     IMG 0978

             Cuộc thi Khoa học-Kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía Nam do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các tỉnh, thành đăng cai tổ chức diễn ra mỗi năm một lần, nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật, vận dụng các kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống; tạo cơ hội cho học sinh giới thiệu kết quả sáng tạo khoa học kỹ thuật của mình tới các nhà khoa học, nghiên cứu. Đây cũng là cơ sở để Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá, xây dựng chương trình đổi mới giáo dục bậc phổ thông, thực hiện đề án đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo.Cuộc thi Khoa học-Kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía Nam năm 2017-2018 sẽ được tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng.

( thuộc lĩnh vực cơ khí )

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

THI TRAC NGHIEM

ung dung vnpt

dichvuchinhcong

QUY KHUYEN HOC

CO SO VAT CHAT

CO SO DU LIEU

Untitled-1

cong khai

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

Tài nguyên giáo dục

 skkn thithutn
thithudh thitn

Học sinh

onlinelogomaker-042415-2120
 

  

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Video: Hội diễn văn nghệ & chung kết nữ sinh thanh lịch năm học 2012-2013 ( đầy đủ)


Liên kết website

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 8
  • Nội dung : 1026
  • Liên kết web : 17
  • Số lần xem bài viết : 5466665
Hiện có 20 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG THPT BẮC TRÀ MY

Địa chỉ: Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng nam. Tel: (0510) 389 3422.

Powered by TAVICO - 0909.378.208